Laugardagur 27. júlí kl. 20
– KAMMERTÓNLEIKAR –
RÉTTTRÚNAÐUR OG RÓMANTÍK
Auður Hafsteinsdóttir, fiðla
Helga Þóra Björgvinsdóttir, fiðla
Anna Magdalena den Herder, víóla
Bryndís Halla Gylfadóttir, selló
Sigurgeir Agnarsson, selló
Kynnir er Guðni Tómasson
Laugardagskvöld á Reykholtshátíð býður upp á spennandi efnisskrá af sjaldheyrðum en frábærum verkum sem eiga það sameiginlegt að vera samin af tónskáldum sem voru mikils metin á sínum tíma en eru e.t.v. ekki ýkja þekkt í dag. Hljóðfæraleikarar á kammertónleikunum eru einvalalið tónlistarmanna, fiðluleikararnir Auður Hafsteinsdóttir og Helga Þóra Björgvinsdóttir og sellóleikararnir Bryndís Halla Gylfadóttir og Sigurgeir Agnarsson. Sérstakur gestur á tónleikunum er hollenski lágfiðluleikarinn Anna Magdalena den Herder sem kemur í ár í fyrsta sinn fram á Reykholtshátíð.
E F N I S S K R Á
Jean-Baptiste Barrière Sónata fyrir 2 selló í G-dúr
(1707-1747)
Andante
Adagio
Allegro prestissimo
Bryndís Halla Gylfadóttir, selló
Sigurgeir Agnarsson, selló
Ernst von Dohnányi Serenaða í C-dúr op. 10
(1877-1960)
I. Marcia - Allegro
II. Romanza - Adagio non tropppo, quasi andante
III. Scherzo - Vivace
IV. Tema con variazioni - Andante con moto
V. Rondo - Allegro vivace
Helga Þóra Björgvinsdóttir, fiðla
Anna Magdalena den Herder, lágfiðla
Sigurgeir Agnarsson, selló
HLÉ
Anton Arensky Kvartett í a-moll op. 35
(1861-1906)
I. Moderato
II. Tilbrigði við stef eftir Tchaikovsky
III. Finale. Andante sostenuto - Allegro moderato
Auður Hafsteinsdóttir, fiðla
Anna Magdalena den Herder, lágfiðla
Bryndís Halla Gylfadóttir, selló
Sigurgeir Agnarsson, selló
Franski sellóleikarinn og tónskáldið Jean-Baptiste Barrière starfaði um margra ára skeið við hirð Loðvíks XV konung Frakklands og var talinn einn mesti sellósnillingur þess tíma. Hann samdi einkum fyrir selló og enn þann dag í dag gerir ritháttur hans miklar tæknilegar kröfur til flytjenda.
Ungverjinn Ernst von Dohnányi var gríðarlega fjölhæfur og áhrifamikill tónlistarmaður í Evrópu og Ameríku á fyrri hluta 20. aldar. Það var fátt sem honum var ekki til lista lagt er varðaði tónlist. Hann var afburða píanóleikari, stjórnandi, tónskáld og kennari. Á seinni árum hefur svo æ betur komið í ljós hvaða þátt hann lék í að aðstoða tónlistarfólk af gyðingaættum á tímum seinni heimsstyrjaldarinnar í Ungverjalandi.
Strengjakvartettinn í a-moll eftir Anton Arensky er tileinkaður minningu Tchaikovsky sem hafði verið vinur og lærifaðir Arensky. Kvartettinn hefur þá sérstöðu að hann er skrifaður fyrir fiðlu, lágfiðlu og tvö selló. Sá aukni dimmi hljómur sem fæst með notkun tveggja sellóa er mjög einkennandi fyrir verkið en verkið vitnar bæði í sálmalag úr rússnesku rétttrúnaðarkirkjunni, tónsmíðar Tchaikovsky og rússneskt þjóðlag sem m.a. Mussorgsky og Beethoven notuðu í tónsmíðum sínum.
Tónlistarsagan er rík af verkum á borð við þau sem við flutt verða á þessum tónleikum – og tónskáldum sem hafa fallið í gleymskunnar dá. Við vonumst til að áheyrendur hrífist með okkur af áður óþekktum tónsmíðum og sögunum sem tengjast þeim.